Mua sắm

Hướng dẫn cách gửi tiền vào thẻ ATM đơn giản

Ngày nay, thẻ ngân hàng rất phổ biến ở thành phố và nông thôn. Do đó, bạn cần tìm hiểu các cách sử dụng thẻ ATM cơ bản. Hôm nay summerjazzseries.com xin giới thiệu cách gửi tiền vào thẻ ATM rất dễ dàng và nhanh chóng.

Contents

I. Thẻ ATM là gì? Lợi ích khi gửi tiền vào thẻ ATM

Với thẻ ATM, khách hàng có thể tận hưởng những lợi ích hấp dẫn

Thẻ ATM là gì? Là một loại thẻ phù hợp với tiêu chuẩn ISO 7810 và được sử dụng để thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút ​​tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại từ máy ATM,… Tự động chuyển tiền – ATM.

Với thẻ ATM, khách hàng có thể tận hưởng những lợi ích hấp dẫn, bao gồm: Cải thiện quản lý tài chính: Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian bằng cách thanh toán qua tài khoản thẻ ATM cá nhân cho các cơ quan, công ty, tổ chức, hạn chế tối đa rủi ro thường xuyên xảy ra khi sử dụng tiền mặt.

Rút tiền nhanh hơn: Có thể dễ dàng tìm thấy máy ATM ở bất kỳ điểm giao dịch hoặc góc phố nào. Hạn chế rủi ro về tiền mặt: Với thẻ ATM AN, bạn không phải mang quá nhiều tiền mặt trong người và giảm thiểu rủi ro mất cắp.

Giao dịch nhanh hơn: Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng tự thực hiện giao dịch tiền mặt thông qua điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các thiết bị kết nối internet. Thẻ ATM giúp cho việc gửi tiền vào tài khoản khác, gửi tiền vào tài khoản của chính bạn và thanh toán hóa đơn trở nên linh hoạt hơn nhiều.

II. Hướng dẫn 5 cách nạp tiền vào thẻ ATM phổ biến

1. Nạp tiền qua cây ATM Livebank

Một số máy ATM của LiveBank cho phép bạn gửi tiền vào tài khoản thẻ ATM của bất kỳ ngân hàng nào. Với một cách gửi tiền vào thẻ ATM đơn giản, việc chuyển tiền chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Bước 1: Trên màn hình chính, chọn “Nạp tiền” để tiếp tục, chọn một trong ba phương thức sau. Thẻ ngân hàng: Khi bạn đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ, thông tin cá nhân của bạn sẽ được hiển thị. Chọn [Xác nhận] để tiếp tục làm CMND / Hộ chiếu: Đặt CMND / hộ chiếu vào khu vực nhận CMND / hộ chiếu, đợi một lúc sẽ có nhân viên hiện ra trên màn hình hướng dẫn bạn cách nạp tiền vào tài khoản. Vân tay: Chọn “Vân tay” và tiếp tục, nhập chứng minh thư / hộ chiếu / số điện thoại và chọn “Xác nhận”. Nhập vân tay đã đăng ký vào vùng cảm biến vân tay.

Bước 2: Chọn “Tài khoản của tôi” nếu bạn muốn gửi tiền vào tài khoản của chính hệ thống ngân hàng ATM. Hoặc, nếu bạn muốn gửi vào tài khoản ngân hàng khác hoặc tài khoản của người khác, hãy “Chọn một tài khoản khác” (trong tài khoản khác, bạn cần thực hiện thêm bước để nhập số tài khoản của người nhận).

Bước 3: Khay nhận sẽ mở ra và đặt Để máy đếm tiền hoạt động trơn tru và chính xác, bạn đừng quên đặt đúng vị trí và loại bỏ các vật lạ như dây chun.

Bước 4: Chọn “Đếm tiền”, kiểm tra xem đã gửi đúng số tiền chưa và đã chính xác chưa. Số lượng vàng của từng loại được hiển thị, sau đó chọn “Xác nhận” Chờ máy tải một lúc, sau đó chờ máy tải. Bạn sẽ nhận được thông báo rằng khoản thanh toán của bạn đã thành công và bạn cũng sẽ nhận được một tin nhắn SMS thông báo về sự thay đổi số dư ngay lập tức. Bạn có thể kiểm tra số tiền gửi và số dư hiện tại, và nếu đúng, hãy xác minh rằng việc gửi tiền đã thành công.

Một số máy ATM của LiveBank cho phép bạn gửi tiền vào tài khoản thẻ ATM của bất kỳ ngân hàng nào

2. Nạp tiền qua cây ATM

Tại các cây ATM của một số ngân hàng cho phép khách hàng nộp tiền mặt trực tiếp vào tài khoản ATM của ngân hàng. Tuy nhiên, không có quá nhiều máy ATM có tính năng này.

Nó nằm trong cùng một ngân hàng, nhưng không phải tất cả các máy ATM đều có khả năng tính phí thẻ của bạn, vì vậy bạn cần hỏi nhân viên ngân hàng của mình hoặc kiểm tra thông báo trên máy ATM. Danh sách các cây ATM có chức năng nạp tiền: Vietcombank, Agribank, VPBank, Vietinbank, TPBank, SHB, MB ATM .. Cách nạp tiền vào thẻ ATM thông thường:

  • Bước 1: Đưa thẻ vào khe ATM
  • Bước 2: Bấm mật khẩu để Đăng nhập
  • Bước 3: Chọn khả năng nạp tiền vào tài khoản
  • Bước 4: Đặt tiền của bạn nằm ngang trong khe chứa tiền dưới màn hình của máy ATM. Bạn sẽ thấy số tiền trên màn hình, nên kiểm tra lại và nhấn nút “Xác nhận”
  • Bước 5: Nhận lại thẻ và chọn in biên lai.

3. Nạp tiền chi nhánh ngân hàng

Đây là phương pháp truyền thống phổ biến nhất. Chỉ cần mang tiền đến ngân hàng đổi tiền và hỏi nhân viên ngân hàng bạn muốn nộp tiền vào thẻ ATM. Tất cả các giao dịch liên quan đến việc gửi tiền vào tài khoản của bạn diễn ra trong vài phút.

Nhập đầy đủ thông tin ghi trong biểu mẫu như ngày tháng năm, thông tin người gửi (tên, số CMND, địa chỉ), thông tin người nhận (tên, số CMND, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng cho tài khoản đó).

Sau đó đánh dấu vào ô “Nộp tiền vào tài khoản của bạn”, nhập số tiền bằng chữ và số, ghi khoản thanh toán của bạn rồi ký xác nhận (chữ ký và họ tên). Sau khi hoàn thành các bước trên, đưa phiếu cho nhân viên và nhận một bản biên lai. Trong vòng 24 giờ, số tiền sẽ được chuyển đến địa chỉ của người nhận.

Phí thay đổi tùy thuộc vào từng ngân hàng, số tài khoản và loại tiền giao dịch. Có thể thay đổi như sau:

  • Gửi tiền tại chi nhánh ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng đã mở tài khoản ở cùng trạng thái: miễn phí.
  • Gửi tiền tại các chi nhánh tiểu bang/thành phố khác: Phí thường là 0,01-0,06% số tiền gửi. Giao động từ 20.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ.
  • Nộp ngoại tệ vào tài khoản: Tùy thuộc vào từng ngân hàng.

4. Nạp tiền bằng chuyển khoản qua thẻ ATM

Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản thẻ ATM. Tài khoản chuyển tiền có thể được đặt trong cùng một ngân hàng, trong các ngân hàng khác nhau, hoặc trong tài khoản của người thân hoặc bạn bè. Điều quan trọng là phải nhớ chính xác số thẻ ATM.

Bạn có thể gửi tiền qua ngân hàng trực tuyến và ngân hàng di động. Xin lưu ý rằng nếu tài khoản ngân hàng của bạn khác với ngân hàng có thẻ ATM thì có thể mất một khoảng thời gian để gửi tiền. Các bước chuyển tiền vào thẻ ATM bằng internet banking:

  • Bước 1: Truy cập tài khoản internet banking của ngân hàng
  • Bước 2: Chọn mục chuyển tiền
  • Bước 3: Nhập số tài khoản thẻ, công ty phát hành thẻ, tên chủ thẻ, nhập số tiền chuyển tiền
  • Bước 4: Nhập Mã OTP và nhấn nút “Chuyển khoản”. Ở bước này, một số ngân hàng yêu cầu khách hàng nhập lại mật khẩu internet banking và mã OTP để xác thực.
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và nhấn nút xác nhận. Hệ thống báo cáo quá trình chuyển có thành công hay không.

Hướng dẫn cách gửi tiền vào thẻ ATM

Internet banking/nạp bằng mobile banking.

Thay vì đến ngân hàng, bạn có thể đăng ký nạp thẻ bằng dịch vụ mobile banking / internet banking của ngân hàng. Bằng cách này, bạn có thể nạp tiền vào thẻ rất dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi.

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của ngân hàng trên điện thoại di động của bạn, chọn “Thanh toán” trên thanh menu và chọn “Gửi tiền điện tử”.
  • Bước 2: Nhập các thông tin như: Số tài khoản, thông tin tên và các thông tin hiển thị ở từng ngân hàng.
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin giao dịch như hình bên dưới, nhập “Mã kiểm tra”, nhập “Mã kiểm tra”, Đảm bảo bạn không phải là máy. Chọn “Xác nhận”.
  • Bước 4: Nhập mã OTP được hệ thống gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản internet banking mà ngân hàng đang sử dụng.
  • Bước 5: Sau khi nhập mã OTP gửi về số điện thoại như trong ảnh, chọn “Xác nhận” để xác nhận rằng nó đã được nạp tiền thành công.

Bài viết chuyên mục mua sắm này đã giải đáp thắc mắc về cách gửi tiền vào thẻ ATM. Hãy nhanh tay đăng ký và mở thẻ ATM để trải nghiệm dịch vụ tiện ích và cập nhật nhất.